Em và tôi

tháng 1 25, 2018

có ánh trăng huyền hoặc trong đêm 
lấp lánh nơi ngút ngát phía trời xa 
đã một lần 
và nhiều lần tôi nhìn thấy 
phía đó 
có em 
có cả 1 bầu trời xanh thẳm 
như ước mơ 
chưa từng nhuốm bụi bặm bao giờ 
tôi vẫn nghĩ 
trong em là sự thanh thoát đến diệu kỳ 
rất dịu dàng 
đơn sơ 
nhưng luôn luôn rạng rỡ 
tôi vẫn thường nghĩ về em 
là bờ cát trắng 
ở hai bên dòng sông trong trẻo ấy 
tôi vẫn thường nghĩ về em 
thuần khiết như ánh nắng ban mai 
em đẹp 
đẹp một màu trắng 
của sự tinh khôi 

Em có biết? 
Tôi vẫn nghĩ về em như thế 

những ngày tháng cứ nối tiếp qua mau 
tôi và em cũng vẫn xa nhau 
nhưng trong ý nghĩ 
trong sát na tích tắc 
tôi chợt gần em 
như tự bao giờ 
tôi đã có em 

trong màu trắng ấy 
là tất cả các màu sắc 
sự rạng rỡ cầu vồng 
của tâm hồn 
cho dù em chẳng bao giờ nghĩ về mình như vậy 
nhưng trong lòng tôi 
là như vậy em ơi 
tôi thích 
ánh nắng của ban mai 
cứ mỗi bình minh 
nhìn ra ngoài trời xanh, thăm thẳm 
tôi thấy em cùng nắng 
đến bên tôi 
nắng nói 
Em là nắng 
và nắng ấm 
là em 
có phải không?

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images